Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

SEA Games 28 đừng xem nhẹ "ao làng" để ca cuoc bong da thành công

SEA Games 28  đừng xem nhẹ "ao làng" để ca cuoc bong da thành công


Thục tế SEA Games 28 đang cận kề và theo nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu dù rằng  SEA Games chỉ là “cái ao làng” SEA Games 28 đang cận kề và theo nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu, dù biết SEA Games chỉ là “cái ao làng” nhưng chúng ta vẫn phải chơi. Vấn đề chơi đến đâu để vừa không lãng phí sức, vừa tôi rèn cho các môn Olympic.
Nhà báo Nguyễn Lưu- đã bình luận rằng:
"Tôi cho rằng, việc HLV Miura xác định chỉ tiêu vào bán kết tại SEA Games 28 là hợp lý bởi nói gì thì nói, lứa Công Phượng, Tuấn Anh vẫn còn “xanh” lắm.

* SEA Games 28 diễn ra tại Singapore được tổ chức vào tháng 6, tức là sớm hơn so với mốc thời Còn cả một lứa trẻ đầy hứa hẹn để nhận định kqbd

Thời gian cũ khoảng 5 tháng. Theo ông điều này có ảnh hưởng tiêu cực tới sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam?
Bản thân tôi đã theo dõi 10 kỳ SEA Games gần nhất và tất cả đều tổ chức vào dịp cuối năm. Chu kỳ SEA Games là chu kỳ hai năm và các quốc gia đều phải có những sự chuẩn bị nhất định. Nói vui là vừa chạy vừa xếp hàng. Như vậy, sự ảnh hưởng là có nhưng không nhiều. Hơn nữa, dễ người thì dễ ta mà khó người thì khó ta. Các kỳ SEA Games trước những quốc gia khác tham gia chứ đâu phải riêng chúng ta.

Dự đoán kqbd và thành tích của đoàn thể thao việt nam

* Tại SEA Games 28, nhiều môn thế mạnh của Việt Nam như: Vật, karatedo, vovinam... đã bị gạt khỏi nội dung thi đấu. Theo ông những thay đổi này sẽ tác động thế nào tới mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam?
SEA Games nào cũng theo “lệ làng”, tức là nước chủ nhà đều chọn cái “ngon” cho mình và tìm cách hạn chế thế mạnh của các đoàn khác. Năm nay, thể thao Việt Nam thiệt thòi nhiều. Môn vật chúng ta có thành tích ở châu Á chứ không chỉ ở SEA Games. Mất karatedo cực kỳ tiếc bởi vừa rồi ở giải karatedo Đông Nam Á, chúng ta giành tới 12 HCV, vượt qua cả Thái Lan và Malaysia. Bắn súng là một trong bốn môn thế mạnh của đoàn Việt Nam thì hiện chỉ còn 12/28 nội dung chúng ta có thể tranh huy chương
Tuy nhiên, theo tôi, thành tích giành 55-65 HCV vẫn nằm trong tầm với của Đoàn Thể thao Việt Nam.
Chúng ta vẫn còn cả một lứa trẻ đầy hứa hẹn của điền kinh dù Vũ Thị Hương đã chia tay đội tuyển. Taekwondo, wushu cũng có tiềm lực cạnh tranh huy chương. Rồi cả các nội dung đấu kiếm…

kqbd của sân chơi SEA Games có ảnh hưởng như thế nào?

* Có nhiều ý kiến cho rằng, sân chơi SEA Games không còn nhiều sức hút bởi nó không khác gì “cái ao làng”. Theo ông, thể thao Việt Nam có nên tập trung đầu tư cho các môn trọng điểm hướng tới đấu trường Olympic, ASIAD thay vì vơ vét huy chương tại SEA Games?
Tôi từng nghe có người nói không nên tham dự SEA Games nữa nhưng tôi thấy như vậy không thỏa đáng. Dù biết SEA Games chỉ là “cái ao làng” nhưng chúng ta vẫn phải chơi. Vấn đề chơi đến đâu để vừa không lãng phí sức, vừa tôi rèn được nhiều hơn cho các môn Olympic.
Chúng ta vẫn phải tham dự SEA Games để làm tròn nghĩa vụ của một thành viên ASEAN. Bên cạnh đó, thể thao còn dẫn đường cho kinh tế, chính trị, xã hội. Tham gia SEA Games, đồng nghĩa với việc hình ảnh Việt Nam được biết đến nhiều hơn, thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn. Trở lại với câu chuyện SEA Games 28. Hơn 40 năm theo dõi thể thao nước nhà, đây là lần đầu tiên tôi thấy vui mừng vì những nhà làm thể thao Việt Nam đã dám giã từ giấc mơ “ao làng”, không quyết tâm có được vị trí trong top ba bằng mọi giá và lấy đó làm bàn đạp hướng ra châu lục, thế giới. Vì ngay năm sau là Olympic Brasil, ba năm sau nữa là ASIAD. Tuy nhiên, theo tôi thể thao Việt Nam chắc chắn không thể nằm ngoài top 5 SEA Games 28.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét