Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

kqbd với "Bom nguyên Tử" Messi

với những thành công ở la liga và kqbd tại cúp c1 Barca đang trải qua những ngày tươi đẹp nhờ cảm hứng bất tận từ Messi.

Những kqbd với Đỉnh cao của Lionel Messi

Lionel Messi vươn lên đỉnh cao bóng đá thế giới có một phần công rất lớn của HLV Pep Guardiola.
Ông chính là người kéo Messi từ cánh trái vào chơi trung lộ để rồi tỏa sáng rực rỡ với với kqbd là 4 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thế giới liên tiếp.
Khi Pep rời Nou Camp, Barca có phần sa sút và tất nhiên Messi cũng vậy. Nhưng dưới bàn tay của Luis Enrique ở mùa này, “Blaugrana” đã “hồi sinh” mạnh mẽ còn “El Pulga” tìm lại đỉnh cao phong độ bằng thứ tài năng mà dường như Pep chưa khai thác hết.

Hồi tháng 3, Pep trở về Nou Camp xem Barca đấu Man City tại lượt về vòng knock-out và được chứng kiến một Messi cũ mà mới. Vẫn là những pha đi bóng ảo diệu, nhưng Messi sắm vai “quái vật” khi xuất hiện bên cánh phải của Barca.

Pep Nhận xét về Messi để có kqbd tốt nhất

Pep đã từng “mắt tròn mắt dẹt” trước những pha xử lý kinh điển của Messi. Ngay từ thời điểm ấy, chiến lược gia 44 tuổi đã bắt đầu nghiên cứu về cách hóa giải Messi để đề phòng trường hợp Bayern đụng độ Barca. Cho tới vòng bán kết, lá thăm đã đưa đẩy hai gã khổng lồ của châu Âu chạm mặt nhau.
 Nhưng trước trận lượt đi, Pep gây sốc khi nói rằng Messi không thể “bắt chết” ở thời điểm này. Đó không phải sự khiêm tốn mà Pep dựa trên thực tế. Bởi một khi Messi chơi thứ bóng đá đỉnh cao, mọi hàng thủ đều phải “quỳ gối”.
 Boateng, Lahm, Alonso đều là những chiến binh dạn dày kinh nghiệm. Neuer bay lượn và thi đấu xuất sắc nhất có thể. Nhưng tập thể Bayern chỉ ngăn được Messi trong 2/3 thời gian thi đấu. Vào thời điểm sức cùng lực kiệt, họ đã đổ gục trước sự siêu phàm từ “siêu nhân” người Argentina (ghi 2 bàn, kiến tạo 1).
 Messi đúng là chuyên gia tạo sự khác biệt. Trong giai đoạn 2 của mùa này, M10 càng chứng tỏ phẩm chất ấy qua vô số trận đấu.

với kqbd lượt đi BK C1 Berlin vẫy gọi Barca

Barca đã đại thắng Bayern nhờ sự tỏa sáng của cá nhân Messi. Nhưng phải thừa nhận rằng các mắt xích trong cỗ máy của Enrique đã vận hành rất trơn tru.
 Trận đấu này là một cuộc thi về kiểm soát bóng. Bayern nhỉnh hơn với 54% thời gian sở hữu bóng nhưng không vì thế mà đánh giá các tiền vệ của họ chơi hay hơn các tiền vệ Barca.
 Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Alonso chỉ đạt 88%, ngoài ra anh cũng gặp khó khăn trong việc đưa bóng sang cánh phải. Trong 15 phút cuối trận, cựu cầu thủ Real tỏ ra đuối sức, chậm chạp, lộ nhiều khoảng trống. Rakitic là người khiến Alonso không còn là chính.
 Dưới hàng thủ, bộ tứ vệ hoạt động đạt yêu cầu. Ấn tượng nhất là Dani Alves với màn trình diễn chói sáng. Hậu vệ phải người Brazil thi đấu trọn 90 phút, kiến tạo 1 bàn, chuyền 51 đường (cao thứ 4 đội), cắt bóng thành công 4 lần (cao nhất trận), cản phá thành công 6 lần (cũng cao nhất), và đặc biệt tạo sự gắn kết chặt chẽ với Messi.
 Trên hàng công, Suarez không ghi bàn nhưng đã làm tốt nhiệm vụ quấy rối. Neymar đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn nếu dứt điểm thật tốt.
 3-0 là tỷ số an toàn với Barca. 1 tuần nữa, họ sẽ tới Munich để tiếp tục khẳng định sức mạnh đích thực, và có thể hướng tới mục tiêu thắng 4-0 hoặc nhiều hơn thế, giống với cái cách bị “Hùm xám” đánh bại cách đây 2 năm.
 Berlin (nơi tổ chức trận chung kết Champions League mùa này) đang vẫy gọi Barca – đoàn quân vốn đạt điểm rơi phong độ với chuỗi trận thăng hoa suốt những ngày qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét